Home / THÔNG TIN Y TẾ / Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Đại không ngừng cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng cho nhân dân

Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Đại không ngừng cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng cho nhân dân

Nhiều năm về trước, khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bình Đại, nhiều bệnh nhân còn bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu, thì nay, nhờ bệnh viện không ngừng cải cách thủ tục hành chính, sắp xếp lại các phòng khám, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, tình trạng trên không còn nữa, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho người dân.

9228_2522016_13450

Hệ thống báo số tự động được đưa vào sử dụng góp phần giải quyết tình trạng người bệnh chen lấn. (Ảnh: Tuyết Mai)

Khoảng đầu năm 2014, quy trình “Một chiều, một cửa” được chủ động triển khai tại khoa Khám bệnh. Với quy trình này, những thủ tục hành chính rườm rà được cắt bỏ, bệnh nhân đến khám bớt đi sự căng thẳng, mệt mỏi.
Quy trình khám bệnh “Một chiều” là người bệnh không phải đi lại làm nhiều thủ tục, chỉ phải đi theo một chiều từ tiếp nhận – khám bệnh – làm xét nghiệm – nhận thuốc điều trị hoặc đưa vào điều trị nội trú. “Một cửa” là người bệnh chỉ cần biết nhân viên y tế tại cửa mình được tiếp nhận và bác sỹ khám bệnh, hai người này có trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh. Người bệnh có thẻ BHYT chỉ cần nộp thẻ BHYT tại cửa đón tiếp, sau đó không phải làm bất cứ thủ tục nào khác.
Điều đáng ghi nhận nữa đó là bệnh viện cho bắt số bệnh nhân theo thứ tự, ưu tiên người già, trẻ em, bà mẹ mang thai. Số thứ tự sẽ được báo trên hệ thống màn hình tự động, người dân thuận tiện theo dõi. Nhờ đó, bệnh viện không còn xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, gây mất trật tự tại nơi khám bệnh.
Sau khi khám bệnh xong, người bệnh sẽ được nhân viên tại cửa tiếp đón ban đầu giám định hồ sơ, máy tính sẽ tự động tính viện phí. Lúc này, người bệnh chỉ phải đóng viện phí, nhận lại thẻ BHYT và được xác nhận đơn thuốc để lĩnh thuốc rồi ra về.
Từ khi cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải cách hành chính bệnh viện theo “một chiều, một cửa”, khoa Khám bệnh được sắp xếp lại một cách khoa học. Bộ phận đón tiếp, đăng ký vào viện được bố trí tại vị trí thuận lợi nhất. Ngay sau khi đăng ký khám, bệnh nhân được giám định BHYT ngay, không phải đi lại nhiều khoa phòng nên bệnh nhân không mất nhiều thời gian khi đăng ký khám bệnh và không còn phải chen lấn, chờ đợi lâu.

9228_2522016_13451

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính tại bệnh viện. (Ảnh: Tuyết Mai)

Song song với việc cải cách các khâu, các bước, Ban Giám đốc Bệnh viện rất chú trọng đến trình độ đội ngũ y, bác sĩ nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và nâng cao kỹ năng ứng xử tốt của đội ngũ nhân viên y tế, điều dưỡng để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Có như vậy, tâm trạng người bệnh mới tốt lên, giảm bớt sự khó chịu và hợp tác tốt trong công tác khám chữa bệnh.
Nhìn chung, sự cải tiến trong quy trình khám chữa bệnh ở khoa Khám bệnh thời gian qua mang lại nhiều chuyển biến tích cực. Mặc dù số lượng bệnh nhân đến khám càng ngày động, mỗi ngày, tại phòng khám bệnh viện khám và điều trị từ 300 đến 500 lượt bệnh nhân, những ngày cao điểm có thể vượt hơn 500 lượt người, nhưng hầu hết bệnh nhân đi khám đều được kết thúc sớm hơn so với thời gian trước, số giờ khám bệnh giảm hơn 2 tiếng đồng hồ so với thời gian chưa cải cách quy trình khám bệnh.
Theo lời ông Nguyễn Văn Là – Phó Giám đốc BVĐK huyện Bình Đại cho biết: “Cải cách thủ tục hành chính là một trong các nhiệm vụ ưu tiên tại BVĐK huyện. Có thể nói, việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện là một trong những mục tiêu hàng đầu của bệnh viện. Chính vì vậy, thời gian qua, BVĐK huyện Bình Đại luôn nỗ lực thực hiện cải cách hành chánh tại bệnh viện, tạo sự lòng tin của người người bệnh. Qua khảo sát, đến nay có 95% người đến khám bệh hài lòng về quy trình khám chữa bệnh cho nhân dân. Thời gian tới, BVĐK huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chánh, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trong quản lý, trong tổ chức tiếp nhận, khám bệnh, chữa bệnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Triệt để thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí. Nâng cao trình độ cũng như đáo đức của người thầy thuốc, tạo sự gần gũi cho người dân, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.”

http://www.bentre.gov.vn

Scroll To Top